Đắc Thắng Tội Lỗi

ĐẮC THẮNG TỘI LỖI

                                                                 Rô-ma 8: 31-39   

 

Một buổi sáng trong lành, một ngày đẹp trời nắng ấm. Có hai người sung sướng tay trong tay, nói cười vui vẻ. Đôi trai gái tràn ngập hạnh phúc từ tâm hồn lan tỏa qua khuôn mặt ngây thơ như trẻ con. Họ dạo chơi trong một khu vườn đầy hoa thơm trái ngọt. Ngày nào cũng vậy, buổi sáng họ dạo chơi xem xét cây trái, hưởng thụ trái ngon, quản trị muôn thú, đặt tên cho mọi loài trong thiên nhiên như Chúa dặn bảo. Chiều về A-đam và Ê-va đến gặp Đức Chúa Trời để lắng nghe những lời dạy dỗ của Chúa. Mỗi ngày hai người càng thông minh sáng suốt hơn nhờ gần gũi với Chúa. Nhưng một hôm họ tò mò xem “Trái cây biết điều thiện và điều ác”, tại đây ma quỷ khiến hai người mất bản năng kháng cự lòng ham muốn nên họ phạm tội xa cách Đức Chúa Trời mãi mãi.

 

Ngay từ lúc con người có mặt trên địa cầu Sa-tan dùng ma lực cuốn hút họ vào đường tội lỗi, từ đó về sau không ai có đủ sức để chiến thắng tội lỗi. Lời Chúa phán với A-đam và Ê-va hoàn toàn ứng nghiệm: “Nhưng về cây biết điều thiện và điều ác chớ hề ăn đến; vì một mai ngươi ăn chắc sẽ chết.” Sáng 2: 17. Tử thần trở thành vị thần bất khả chiến bại cho đến một ngày thiên sứ báo tin với những môn đồ của Chúa Giê Su: “Ngài không ở đây đâu, Ngài sống lại rồi như lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm.” Ma-thi-ơ 28: 6.   

 

Từ ngày sống dưới quyền lực của tội lỗi, ma quỷ dùng thần chết khủng bố toàn thể nhân loại. Ngược lại loài người cũng vùng lên bằng cách tìm kiếm những giáo chủ,  lập ra nhiều tôn giáo, dạy dỗ con người làm lành, lánh dữ, tu thân, tích đức để mong cho kiếp sau con người sống hạnh phúc hơn. Tuy nhiên có một qui luật không bao giờ phá vỡ được: “Nhân loại đời đời kiếp kiếp đều phải bước qua cửa tử thần.” Trong cõi u minh của thần chết con người bị đày đọa cả thân xác  lẫn linh hồn. Trong dân gian mọi người quá quen thuộc với mười hai cửa địa ngục qua câu chuyện cổ tích Mục Liên cứu mẹ mà cứ đến rằm tháng bảy lễ Vu lan có tục “cúng cô hồn”. Trong kinh Koran 47: 15 của Hồi giáo viết về thiên đàng là nơi có những dòng nước tinh khiết, có những dòng sông sữa, những dòng sông rượu vang, có những dòng sông mật ong và nhiều  trái cây, mỗi người đàn ông ở nơi đây được hai trinh nữ phục vụ và mỗi trinh nữ có bảy mươi người hầu. Vì thế nhiều người đã liều mình bước vào chỗ chết để mong hưởng được “Miền cực lạc” do tử thần điều khiển và quản lý tất cả mọi người trong thế gian.

 

Trong khi đó những ai tin nhận và thờ phượng Đấng Christ nhận được quyền năng của sự đắc thắng, không ai có thể phân rẽ họ khỏi sự yêu thương của Ngài. Chúa ban sự sống lại cho con cái Ngài dầu cho hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm hay gươm giáo.v.v…Ngay cả cái chết cũng không ngăn trở được. Lịch sử Cơ Đốc giáo đã chứng minh điều này trong những giai đoạn đầu công nguyên dưới những triều đại của các hoàng đế La mã. Sự sống lại của Đấng Christ là bằng chứng cho loài người được cứu khỏi quyền lực của tử thần, và tội lỗi không còn trói buộc những ai thật sự tin nhận Chúa Giê Su làm Cứu Chúa của đời sống mình. Như vậy tín hữu Cơ Đốc vẫn phải chết để rủ bỏ thân xác bằng cát bụi, tuy nhiên con cái Chúa không còn bị định tội và sống lại trong thân thể tinh khiết thanh sạch không còn chút gì vương vấn với “Bụi trần”.   

 

Đức tin là quyền năng đắc thắng tội lỗi vì Chúa Giê Su đã đắc thắng sự chết. Chúa Giê Su sống trong lòng của ai người đó có năng quyền mạnh mẽ. Giữa sự chết và tội lỗi là qui luật của nhân và quả. Con người chết là vì tội lỗi, con người sống tức là đắc thắng tội lỗi. Phao Lô đã nói điều này trong thư Ga-la-ti 2: 20 “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu thương tôi và đã phó chính mình Ngài vì tôi.”. Sự sống lại của Chúa Giê Su không phải lý thuyết trong Kinh Thánh nhưng là sự thật có kiểm chứng. Bất cứ ai ngày nay đều có thể đến viếng ngôi mộ trống của Chúa Giê Su tại thành Jerusalem xứ Israel, chính bản thân tôi đã bước vào ngôi mộ này, cũng như hàng ngàn người xếp hàng mỗi ngày đến đây để kiểm chứng niềm tin và sự thật cho dầu sự kiện đã xảy ra từ hai mươi thế kỷ đã trôi qua.

 

                                                                                          Mùa Phục Sinh 2018

                                                                                    Mục sư Nguyễn Quốc Dũng

                                                                               

 

            

 

 

Các bài khác :: TIN VÀO LỜI CHÚA
:: VỮNG LÒNG BỀN CHÍ TRÔNG ĐỢI NƠI CHÚA
:: ĐỨC TIN TỪ CẠN ĐẾN SÂU
:: TRÔNG CẬY SỰ CÔNG BÌNH CỦA CHÚA TRỜI
:: TRANG BỊ TÂM LINH

Liên hệ

Hội Thánh Baptist Công Bình 380/383 Phạm văn Hai P.5 Q. TB. TPHCM (ĐT: 38454061) Giờ nhóm CN: Sáng 8 giờ Chiều 6 giờ 30. Quản nhiệm Hội Thánh MS. Nguyễn Quốc Thịnh. ĐT: 38454061. Chủ nhiệm Mục vụ: MS. Nguyễn Quốc Dũng. ĐTDĐ 0938615997



Câu gốc hôm nay

“Vì vậy, Ngài phán rằng sẽ diệt chúng nó đi; Nhưng Môi-se, là kẻ Ngài chọn, đứng nơi triệt hạ trước mặt Ngài, đặng can gián cơn giận Ngài, e Ngài hủy diệt họ chăng.”. Thi Thiên 106: 23.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


» gửi email cho chúng tôi » xem thêm các hình ảnh khác » gửi câu hỏi cho chúng tôi