Trở Về Từ Cõi Chết

 

Trở về từ cõi chết (Câu chuyện về La-xa-rơ Giăng 11)

Những trường hợp sống lại của con người được khoa học chứng nhận thường là những cái chết lâm sàng sau đó hồi tỉnh. Trong khoa học người ta chứng minh rằng một người sau khi hồn lìa khỏi xác trong thời gian từ mười đến mười hai giờ vẫn còn có cơ hội hồi sinh. Tuy nhiên xác chết chôn trong mồ ba ngày như Chúa Giê Su phục sinh là điều khó xảy ra. Trong trường hợp xác của La-xa-rơ chôn trong mồ bốn ngày mà Chúa kêu lớn tiếng liền ra khỏi mồ khoa học không thể giài thích. Trong trường hợp La-xa-rơ được Chúa kêu sống lại-không phải là tự ông sống lại - cho nhân loại bài học gì về người trở về từ cõi chết.

Lời giải thích đầu tiên từ Kinh Thánh về sự kiện người chết trở về cho thấy những gì khoa học không thể làm được chỉ có Đức Chúa Trời mới làm được. Chúa Giê Su luôn giải thích cho mọi người Ngài là Đức Chúa Trời nhưng phần đông những người Do Thái lúc bấy giờ không tin. Lòng người bao giờ cũng vậy không tin vào những điều siêu nhiên từ Đức Chúa Trời nhưng cho rằng mọi việc trong thế giới đều do tự nhiên, một thứ tự nhiên do con người đặt ra. Chúa Giê Su bày tỏ công việc của Ngài trước một đám đông thách thức. Có người nói rằng: “Người này mở mắt kẻ mù được chẳng lẽ người để cho bạn mình chết sao?” Người khác nói rằng: “Lạy Chúa, người nằm trong mộ đã bốn ngày rồi chắc hẳn thây đã phân hủy và bốc mùi hôi hám.” Nhưng lời Chúa Giê Su nói cách quả quyết: “Ta há chẳng từng nói với ngươi rằng nếu ngươi tin thì sẽ thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” Lúc ấy gia đình của La-xa-rơ mới bằng lòng cho lăn hòn đá chặn cửa mộ ra. Phong tục thời bấy giờ người Do Thái chôn người chết trong những huyệt mả đục trong núi và đục một hòn đá lớn hơn dùng để che trước cửa mộ đó. Những ngày tôi viếng thăm xứ Do Thái lúc tôi vừa mới thành lập Hội Thánh Công Bình, tôi đã đến xem những ngôi mộ như thế này tại Jerusalem, ngày nay tại nước Israel vẫn còn bảo tồn y như vậy. Điều này cho thấy sự thật không sợ thời gian, thời gian phơi bày những việc gian dối nhưng thời gian là chứng nhân cho những việc chân thật.

Người từ cõi chết trở về nói lên cho nhân loại biết Chúa Giê Su có quyền trên sự chết: Ngài kêu kẻ chết sống lại và Ngài được Đức Chúa Trời làm cho sống lại. Cái chết hay có người gọi đó là “Tử Thần” được xem như quyền lực tối thượng trong xã hội loài người, nếu có ai đó phạm tội nặng cần phải cách ly khỏi xã hội loài người luật pháp sẽ tuyên án “Tử hình” giao cho tử thần đem mạng sống của người ấy đi bằng một liều thuốc độc. Có những người vô tội đang chạy xe đi làm việc va quẹt giao thông với người không quen biết, sau khi gây gỗ với nhau tử thần cướp mất mạng sống người ấy bằng một nhát dao đâm. Có em bé không hề làm điều gì xấu xa đang nằm ngũ trong nhà trọ, một cái bồn nước của nhà bên cạnh gảy đỗ rơi xuống, tử thần xuất hiện cướp đi mạng sống của đứa bé vô tội để lại cho cha mẹ em nỗi đau triền miên suốt cả đời. Có những em học sinh vô tư theo thầy cô giáo đi tắm biển, nhưng tử thần lướt đến trong một ngọn sóng cướp mạng sống các em lúc nào không hay. Có cả những tướng lãnh không chết nơi trận mạc nhưng tử thần lại cướp sinh mạng qua những tai nạn bất thình lình. Tử thần rình rập khắp nơi và không chừa bất cứ ai. Chúa Giê Su đến để trừ bỏ quyền lực của tử thần bằng lời tuyên bố: “ Ai tin Ta thì sẽ sống mặc dầu đã chết rồi” Giăng 11: 25. Con người muốn để tử thần cướp lấy mạng sống hay muốn nhờ Chúa Giê Su để chiến thắng tử thần? Có niềm tin vào Chúa Giê Su thì những người bị tử thần cướp đi sẽ được trả tự do để Chúa phán xét cuối cùng.

“Còn ai sống mà tin Ta thì không hề chết, ngươi tin điều đó không?” Việc kêu người chết sống lại đối với Đức Chúa Trời không phải là điều khó vậy việc Chúa nói: Còn ai tin Ta không hề chết có phải là những ai tin Chúa sẽ sống muôn vạn năm? Dưới triều đại nhà Ngô của nền Đệ Nhất Cộng Hòa dân chúng thường hay hô vang những câu khẩu hiệu: “Ngô Tổng Thống muôn năm”. Thế nhưng giờ này thân xác ông đã trở thành tro bụi nào ai biết đến. Chúa Giê Su cũng không sống lại cho đến ngày hôm nay để mang thân xác của một người thiên cổ đến nói chuyện với một khoa học gia tại NASA. Người không hề chết trong Chúa Cứu Thế Giê Su là những người sẽ sống đời đời trong một môi trường vô nhiễm nguyên tội. Bất cứ ai trên thế giới này từ sau thời A-Đam và Ê-Va đều mang lấy gien di truyền tội lỗi, nhưng nếu tin vào Chúa Giê Su sẽ được tái sinh, sự sống mới bên trong linh hồn mới là sự sống bất diệt mà tử thần không thể phá hoại, sự sống này là một dạng sống mới kỳ diệu trường tồn theo thời gian và trong một không gian mà không phải là không gian phẳng. Trong môi trường của Đức Chúa Trời khoa học không còn cần thiết, môi trường sinh thái không phải tạo ra Oxy, và sự sống của người thuộc về Chúa không còn biết chết có nghĩa là gì.

Câu chuyện về La-xa-rơ trong Kinh Thánh sách Giăng đoạn 11 là một thách thức cho khoa học, là trắc nghiệm cho niềm tin của nhân loại để bất cứ ai muốn từ cõi chết bước qua cõi sống đều có cơ hội bước qua. Loài người từ người sống bước vào cửa tử thần thì dễ. Nhưng những ai tin nhận Chúa Giê Su không bị tử thần trói buộc mà bước đi trong sự sống vĩnh cữu mới là điều đáng nói.

                                                                                    Mục sư Nguyễn Quốc Dũng     

 

Các bài khác :: KHÔNG SỢ BỆNH TẬT KHI CÒN HI VỌNG
:: ƠN CỨU RỖI THA TỘI
:: Làm Điều Chân Chính
:: Hãy Đến Xem
:: Làm Sao Chúa Biết?

Liên hệ

Hội Thánh Baptist Công Bình 380/383 Phạm văn Hai P.5 Q. TB. TPHCM (ĐT: 38454061) Giờ nhóm CN: Sáng 8 giờ Chiều 6 giờ 30. Quản nhiệm Hội Thánh MS. Nguyễn Quốc Thịnh. ĐT: 38454061. Chủ nhiệm Mục vụ: MS. Nguyễn Quốc Dũng. ĐTDĐ 0938615997



Câu gốc hôm nay

“Vì vậy, Ngài phán rằng sẽ diệt chúng nó đi; Nhưng Môi-se, là kẻ Ngài chọn, đứng nơi triệt hạ trước mặt Ngài, đặng can gián cơn giận Ngài, e Ngài hủy diệt họ chăng.”. Thi Thiên 106: 23.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


» gửi email cho chúng tôi » xem thêm các hình ảnh khác » gửi câu hỏi cho chúng tôi